Với thông điệp: ” Hãy cho trẻ những gì mình muốn nhận”, Tập thể GV trường MN Vĩnh Hòa luôn hiểu rỏ “Giáo dục không chỉ chuẩn bị cho cuộc sống mà giáo dục phải chính là cuộc sống của trẻ”.
Môi trường ngoài lớp học là yếu tố góp phần tích cực trong các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện trẻ. Xây dựng môi trường ngoài lớp học phù hợp, an toàn, sạch đẹp, hấp dẫn sẽ tạo cơ hội cho trẻ hoạt động, đáp ứng nhu cầu chơi của trẻ. Chính vì điều đó mà vào ngày 13/10/2018 tập thể trường MN Vĩnh Hòa đã ra sức cải tạo lại tất cả các khu vực trong trường, nhằm tạo ra một môi trường mới xanh, sạch, đẹp hơn
Vườn Hoa Của Bé
Xu hướng giáo dục mầm non( GDMN) dựa trên việc thiết kế môi trường cho trẻ tự học và khám phá 1 cách chủ động, tích cực. Việc tạo không gian sống thân thiện, tiếp xúc gần gũi, trực tiếp với thiên nhiên có ý nghĩa quan trọng.Cảm giác được sống trong MT thế nào sẽ tác động mạnh đến cảm xúc, nhận thức, sau đó là hành vi hàng ngày của trẻ.
Sân chơi ngoài trời Thỏa mãn nhu cầu vận động Tăng cường luyện tập các vận động cơ bản: đi-chạy-nhảy-bò-chui-leo-ném-thăng bằng
Các GV đang tích cực tạo những trò chơi vận động cho các bé ở ngoài trời
Duy trì việc thực hiện chuyên đề ” Vườn Hoa của bé” với một số hướng dẫn cụ thể:Thiết kế phù hợp sinh thái, Chọn các lọai hoa thích hợp yêu cầu GD: đa dạng về chủng loại, môi trường sống,… giúp trẻ quan sát, phát hiện, thực hành bảo vệ chăm sóc cây, hoa, khám phá thử nghiệm liên quan đến cây xanh và các loài hoa tạo mỹ quan thân thiện trong trường.
Giáo viên đang cải tạo vườn hoa của bé
Môi trường sống và học tập thân thiện trong trường MN được chung tay xây dựng bởi : Toàn bộ đội ngũ giáo dục trong nhà trường. ( bao gồm GV,CBQL,CNV),Gia đình của trẻ, Cộng đồng tại địa phương,
Sự tham gia của chính trẻ,chủ thể của quá trình GD
Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non đáp ứng yêu cầu chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm là thực sự cần thiết và rất quan trọng. Nó được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Xây dựng tốt môi trường giáo dục trong trường mầm non là phương tiện, điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho trẻ mầm non vào học lớp 1 trường tiểu học; phù hợp với phương châm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo: “Học bằng chơi, chơi mà học”.