BÉ THUẬN TAY TRÁI HAY TAY PHẢI LIỆU CÓ QUAN TRỌNG?

 

Nhiều bố mẹ thường băn khoăn lo lắng khi thấy con mình thuận tay trái, đặc biệt là khi con đến tuổi đi học, con viết tay trái mà rất nhiều bố mẹ đã cố gắng uốn nắn con viết bằng tay phải. Nhưng việc làm này có mang lại kết quả khả quan?

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết trẻ thuận tay trái

Theo thống kê, có khoảng 10% người cảm thấy khá thoải mái khi thuận tay trái. Tuy nhiên với trẻ nhỏ việc thuận tay trái đôi khi lại là một bất lợi lớn cho bé.

Ở giai đoạn từ 6-9 tháng tuổi, em bé đã bắt đầu tự kiểm soát mọi hoạt động của bàn tay như cầm, nắm, giữ đồ vật và chuyển động chúng theo mong muốn của trẻ. Và trong giai đoạn này bé có thể sử dụng thuần thục cả hai tay. Vì thế rất khó để có thể nhận biết trẻ thuận tay trái hay tay phải. Cho đến khi bé 4 tuổi thì mới bộc lộ khả năng cầm nắm bằng tay trái thuần thục hơn tay phải, bằng cách bé dùng tay trái để cầm đồ chơi, bút chì, thước kẻ…

Đến nay khoa học chưa đưa ra được những nghiên cứu nào việc trẻ chỉ được dùng tay phải mà dùng tay trái. Thế nên chúng mình nghĩ bố mẹ không cần quá lo lắng hay ép buộc con phải sử dụng tay phải, giúp con làm quen mọi việc với tay trái có thể mang lại hiệu quả trong học tập và cuộc sống hơn.

Những tố chất đặc biệt của bé thuận tay trái ba mẹ nên biết

Bé thuận tay trái không chỉ có óc tư duy mà còn giỏi nghệ thuật và sáng tạo. Lí do là vì những bé thuận tay trái dựa vào bán cầu não phải nhiều hơn, bán cầu này được sử dụng cho việc tưởng tượng, điều khiển cảm xúc và sự sáng tạo. Do đó bé sẽ có xu hướng nổi trội trong lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật và hội hoạ.

Những người thuận tay trái sẽ có nhiều tài lẻ và đặc biệt thông minh. Đã có khảo sát chỉ ra rằng trong số những thiên tài của nhân loại thì người thuận tay trái chiếm đa số.Trong đó có một vài nhân vật mà mẹ có thể biết đến như Charles Darwin, Benjamin Franklin hay như 4 vị tổng thống gần nhất của nước Mỹ là những người thuận tay trái: Obama, Bill Clinton.