Hoạt động trải nghiệm “ Những củ hành bé xinh”

Trẻ em trong độ tuổi mầm non là các bé luôn háo hức tìm tòi và khám phá thế giới xung quanh, vậy nên mỗi hoạt động con làm cũng đều mang đến cho con những bài học cho hành trang sau này.

Để các con tự tay gieo, trồng và chăm sóc cây giúp các con mở rộng sự hiểu biết về thế giới xung quanh, những hoạt động trải nghiệm học mà chơi, chơi mà học vô cùng lí thú.

cc

Tiếp tục các hoạt động trong tháng với chủ đề thực vật, các bạn nhỏ lớp Chồi 3 trường mầm Non Vĩnh Hòa đã tổ chức buổi trải nghiệm học mà chơi, chơi mà học vô cùng lí thú qua hoạt động trải nghiệm gieo củ hành tím. Sẽ thế nào khi tự tay nhỏ của con được làm đất, gieo hạt, chăm sóc cho một chiếc cây nhỏ nhỉ?

C2

C3 C4

Các bạn hứng thú với việc vẽ kí hiệu đánh dấu cốc nhựa của mình.

C5 C6 C7

Bạn nào cũng hăng say tham gia

Hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành. Như vậy, thông qua các hoạt động trải nghiệm trẻ được hòa mình vào thiên nhiên, trẻ được cung cấp kiến thức, kỹ năng, từ đó hình thành những năng lực cho trẻ.

Các bé được tự tay gieo hạt, chăm sóc tưới nước, hạt nảy mầm,…trẻ rất thích thú khi tự tay trẻ làm những điều đó và trẻ sẽ học được rất nhiều kiến thức về sự phát triển của cây, cây cần gì để lớn lên và xanh tốt. Đồng thời trẻ biết tác dụng của cây xanh đối với đời sống con người, qua quá trình chăm sóc cây xanh trẻ sẽ cảm nhận được giá trị sức lao động của con người, quý trọng sức lao động và biết yêu lao động ngay từ khi trẻ con ở lứa tuổi mẫu giáo.